THỦ TỤC GIA HẠN VISA, GIA HẠN TẠM TRÚ

Người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài muốn nhập cảnh vào Việt Nam thì bắt buộc phải xin Visa của Việt Nam (trừ một số trường hợp) và Visa đều có một thời hạn nhất định để người đó cư trú tại Việt Nam. Tuy nhiên vì một số lý do nào đó mà người đó muốn tiếp tục cư trú ở Việt Nam khi mà thời hạn cho phép của Visa đã hết, khi đó người đó bắt buộc phải tiến hành gia hạn Visa (hay còn gọi là Gia hạn tạm trú tại Việt Nam). Sau đây chúng tôi xin gửi đến các bạn một số thông tin liên quan đến việc gia hạn Visa tại Việt Nam như sau:

ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG: Người nước ngoài (NNN), người Việt Nam định cư ở nước ngoài (Việt kiều) đang đầu tư, kinh doanh, làm việc, công tác, học tập, du lịch, thăm người thân... đang tạm trú tại thành phố Hồ Chí Minh mà sắp hết hạn Visa (thời hạn cư trú cho phép) nhưng muốn tiếp tục cư trú tại Tp.Hồ Chí Minh.

I. Hồ sơ cần thiết
1. 01 đơn đề nghị cấp, bổ sung, sửa đổi thị thực, gia hạn tạm trú (mẫu NA5) do cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh phát hành (có xác nhận của cơ quan, tổ chức bảo lãnh, trường hợp thăm thân nhân có xác nhận của Công an phường, xã nơi tạm trú).

2. Bản chính hộ chiếu, thị thực (visa);

3. 01 bản sao y hoặc 01 bản photo (có bản chính để đối chiếu ) các loại giấy tờ chứng minh mục đích ở lại Việt Nam (tuỳ trường hợp cụ thể nộp giấy tờ thích hợp): Giấy phép thành lập doanh nghiệp, giấy phép đầu tư, giấy phép thành lập văn phòng đại diện, giấy phép lao động, giấy xác nhận thành viên hội đồng quản trị, giấy đăng ký kết hôn, khai sinh...).

4. 01 ảnh mới chụp, cỡ 4x6 cm, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính màu, phông nền trắng.

II. Trình tự thực hiện:
Cán bộ tiếp nhận đề nghị khách hoặc người đại diện cơ quan tổ chức bảo lãnh xuất trình hộ chiếu, giấy tờ thay thế hộ chiếu, thị thực nhập xuất cảnh; tờ khai đề nghị cấp, bổ sung, sửa đổi thị thực, gia hạn tạm trú (mẫu N5)…; các loại giấy tờ khác có liên quan cấp, bổ sung, sửa đổi thị thực, gia hạn tạm trú.
- Cán bộ tiếp nhận đối chiếu các thông tin trên mẫu N5 với các giấy tờ kèm theo: Kiểm tra xác định chính xác các thông tin về nhân thân, thời hạn hộ chiếu, thời hạn thị thực, thời hạn giấy miễn thị thực, ngày nhập cảnh. Sau khi đối chiếu đúng đối tượng giải quyết thì tiếp nhận, in biên nhận. Tùy từng trường hợp (du lịch, thăm thân, làm việc, có giấy miễn thị thực, mục đích khác,…) cán bộ tiếp nhận xem xét đề xuất.

III. Địa điểm nộp hồ sơ:
Phòng quản lý xuất nhập cảnh CA TP.HCM 196 Nguyễn Thị Minh Khai Phường 6 Quận 3 TP. HCM.

THỜI HẠN TRẢ KẾT QUẢ: 05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Lưu ý: Trường hợp người nước ngoài, Việt kiều tạm trú tại TP. Hồ Chí Minh nhưng làm việc ở địa phương khác, có nhu cầu cấp, bổ sung, sửa đổi thị thực, gia hạn tạm trú thì Phòng Quản Lý Xuất Nhập Cảnh thuộc Công an tỉnh, thành phố nơi người đó làm việc tiếp nhận, giải quyết theo thẩm quyền

Sau đây là một số quy định của pháp luật có liên quan:

- Hướng dẫn của Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.HCM
- Luật xuất nhập cảnh 2014 và các văn bản hướng dẫn thi hành.
---

Công ty chúng tôi với đội ngũ Luật sư và chuyên viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp lý sẽ nơi đáng tin cậy để quý khách giao phó công việc của mình.

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư của chúng tôi để hỗ trợ trong quá trình giải quyết công việc xin vui lòng liên hệ với Công ty chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tel. 0938 536 919
Địa chỉ: 58 Hoa Cau, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Tp.Hồ Chí Minh