THỦ TỤC XIN CẤP THẺ TẠM TRÚ CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

Thẻ tạm trú là Giấy tờ để người nước ngoài cư trú, sinh sống tại Việt Nam mà không cần phải xin Visa, thời hạn của thẻ tạm trú từ 02 (hai) năm đến 05 (năm) năm tùy thuộc vào từng đối tượng được cấp và có thể được gia hạn nhiều lần căn cứ trên các cơ sở để cấp thẻ tạm trú.
>> Dịch vụ làm Giấy phép lao động cho người nước ngoài

I. Thẻ tạm trú được cấp cho đối tượng nào?
Người nước ngoài tạm trú tại Việt Nam phải thông qua người trực tiếp quản lý, điều hành hoạt động của cơ sở lưu trú để khai báo tạm trú với Công an xã, phường, thị trấn hoặc đồn, trạm Công an nơi có cơ sở lưu trú. Đơn vị kiểm soát xuất nhập cảnh cấp chứng nhận tạm trú cho người nước ngoài nhập cảnh bằng hình thức đóng dấu vào hộ chiếu hoặc đóng dấu vào thị thực rời.

Các trường hợp được xem xét cấp thẻ tạm trú gồm có:

- Cấp cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và luật sư nước ngoài hành nghề tại Việt Nam (Visa ký hiệu ĐT): thời hạn thẻ tạm trú là không quá 05 năm.
- Cấp cho người vào lao động. (Visa ký hiệu LĐ): Thời hạn không quá 02 năm
- Cấp cho người đứng đầu văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài, văn phòng đại diện tổ chức kinh tế, văn hóa, tổ chức chuyên môn khác của nước ngoài tại Việt Nam. (Visa ký hiệu NN2): thời hạn không quá 03 năm
- Cấp cho người là Trưởng văn phòng đại diện, dự án của tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam. (Visa ký hiệu NN1) thời hạn không quá 03 năm
- Cấp cho người vào thực tập, học tập. (Visa ký hiệu DH) thời hạn thẻ tạm trú là không quá 05 năm.
- Cấp cho phóng viên, báo chí thường trú tại Việt Nam (PV1) thời hạn không quá 02 năm.
- Cấp cho người vào làm việc với cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị-xã hội của Việt Nam ( Visa ký hiệu LV1, LV2) thời hạn thẻ tạm trú là không quá 05 năm.
- Cấp cho người nước ngoài là vợ, chồng, con dưới 18 tuổi của các đối tượng nêu trên (Visa ký hiệu TT) thời hạn không quá 03 năm

II. Thủ tục xin cấp thẻ tạm trú
Người nước ngoài không thể tự mình nộp hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú mà phải thông qua cơ quan, tổ chức mời bảo lãnh trực tiếp nộp hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh hoặc cơ quan có thẩm quyền của bộ ngoại giao.

Hồ sơ cần thiết:
- Văn bản đề nghị của cơ quan, tổ chức, cá nhân làm thủ tục mời, bảo lãnh;
- Tờ khai đề nghị cấp thẻ tạm trú có dán ảnh;
- Hộ chiếu;
- Giấy tờ chứng minh thuộc trường hợp được cấp thẻ tạm trú (thư mời bảo lãnh, visa, hợp đồng lao động, giấy phép lao động..v..v...)

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh hoặc cơ quan có thẩm quyền của Bộ Ngoại giao xem xét cấp thẻ tạm trú.

III. Dịch vụ xin cấp Thẻ tạm trú của Công ty chúng tôi:
Công ty chúng tôi với kinh nghiệm thực tế và kiến thức chuyên môn của mình, với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý đã nghiên cứu quy định của Pháp luật Việt Nam về điều kiện, trình tự thủ tục cấp thẻ tạm trú. Sử dụng dịch vụ pháp lý của Công ty chúng tôi, yêu cầu của quý khách hàng sẽ được đảm bảo trên cơ sở pháp lý vững chắc.

1. Các công việc mà chúng tôi sẽ thực hiện:
- Tư vấn cho Quý khách hàng các quy định và chuẩn bị các tài liệu, giấy tờ cần thiết.
- Soạn thảo các văn bản, biểu mẫu và chuẩn bị bộ hồ sơ hoàn thiện cho Quý khách hàng.
- Đại diện Quý khách hàng đi nộp hồ sơ và làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện thủ tục (nếu có) và hỗ trợ Quý khách hàng các công việc liên quan.
---

Công ty chúng tôi với đội ngũ Luật sư và chuyên viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp lý sẽ nơi đáng tin cậy để quý khách giao phó công việc của mình.

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư của chúng tôi để hỗ trợ trong quá trình giải quyết công việc xin vui lòng liên hệ với Công ty chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tel. 0938 536 919
Địa chỉ: 58 Hoa Cau, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Tp.Hồ Chí Minh